ปีการศึกษา 2562
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | นางสาวประไพศรี ปัญญา | สำรวจ | การศึกษาพฤติกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/13 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี ในเรื่องการไม่ส่งงานไม่ส่งการบ้าน |
2 | นางสาวอาภรณ์ คูประเสริฐวงศ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยวิธีให้เพื่อนสอนเพื่อพัฒนาวินัยฯ |
3 | นางสุรีย์ ศิริปัญญาวงศ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ท32101 เรื่องโวหารภาพพจน์จากวรรณคดีสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
4 | นางจันทนา อินทร์จันทร์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการอ่านอย่างมีวิจารณญาณของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
5 | นางสาวภัทลภา รำไพ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
6 | นางสาวปวริศา ปรางวิสุทธิ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การฝึกทักษะการจับใจความสำคัญ เพื่อแก้ปัญหานักเรียนจับใจความจากเรื่องที่อ่านไม่ได้ โดยใช้เทคนิค 5W 1H ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
7 | นางสาวจิตรลดา นาคศรี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการแต่งกลอนสุภาพสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/10 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
8 | นายนภณัฐ ไผ่ชู | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนากระบวนความรู้และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการที่ได้รับการใช้ชุดแบบฝึกหัดการแต่งโคลงสี่สุภาพ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
9 | นายธนพล สรรคพงษ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ด้วยการจัดเรียนรู้ด้วย 5Q 3r |
10 | นายวิชญ์พล ปัญญา | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การใช้แผนผังความคิดเพื่อพัฒนาทักษะการเขียน วิเคราะห์ วิจารณ์ เรื่องสั้นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
11 | นายวีรภัทร ศุภรสิงห์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กลวิธี REAP ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวรรณคดีไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
12 | นายปรัชญา ซื่อสัตย์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้ชุดการสอนด้วยเทคนิคการใช้คำถาม เพื่อพัฒนาความสามารถการอ่านจับใจความสำคัญ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/10 |
13 | นางสาวแสงดาว ชาวโพธิ์เอน | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การแก้ปัญหาการเขียนย่อความโดยใช้แบบฝึกทักษะร่วมกับผังมโนทัศน์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/9 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
14 | นายธีรพงศ์ มีโภค | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การแก้ปัญหาการอ่านจับใจความโดยใช้เทคนิค 5 W 1 H9 รวมแบบฝึกทักษะของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
15 | นางสาวจิราพร ชมมร | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การแก้ปัญหาการเรียนหลักภาษา คำควบกล้ำ โดยใช้แบบฝึกของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1/8 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
16 | นายวัชรากร แสงอากาศ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้น ม.3 โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนชุดเรียงร้อยถ้อยกวี พระอภัยมณีน่ารู้ |
ครูอัตราจ้าง | |||
1 | นายวรรณสวัสดิ์ นูพิมพ์ (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การแก้ปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลักภาษา โดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/7 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
2 | นางสาวอภิชญา คำมงคล (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การแก้ปัญหาการวิเคราะห์วรรณคดีโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-book) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/14 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | นายหฤษฎ์ ทรัพย์อุปถัมภ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่องเรขาคณิตวิเคราะห์ ด้วย google site สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษา มัธยมศึกษาปีที่ 4 |
2 | นางปราณี อบเทศ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน รายวิชา คณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/3 |
3 | นายภานุวัฒน์ บุญราช | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้วิธีการเรียนการสอนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
4 | นางปณิชา ธรรมนรภัทร | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การปรับพฤติกรรมนักเรียนที่ขาดความรับผิดชอบในการส่งงานในวิชาคณิตศาสตร์ ค22102 โดยการสอนแบบร่วมแรงร่วมใจแบบ STAD เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
5 | นางสาวประกิตศรี เผ่าเมือง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ความน่าจะเป็น รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 4 ของนักเรียนชั้น ม. 5/2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
6 | นางนิชาภา พยัคฆ์วงศ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เรขาคณิตวิเคราะห์ รายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม 2 ของนักเรียนชั้น ม. 4/3 |
7 | นางสาวนัยเนตร ดงทอง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปของนักเรียนชั้น ม. 3/1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
8 | นายธีระชัย เจริญต้นตระกูล | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการศึกษาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง จำนวนเต็ม คณิตศาสตร์ ค21101 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
9 | นางสาวชณันภัสร์ ไชยอักษรวิชญ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สถิติ โดยใช้กิจกรรมการเรียนการสอนที่เน้นทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ |
10 | นางกาญจนา โสภารักษ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบปฏิบัติการ เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ ที่มีต่อความสามารถเชิงปริภูมิของนักเรียน ม. 1 |
11 | นางสาวอิสราภรณ์ สนธิสุตโชติภัทร์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและลอการิทึม โดยใช้ชุดฝึกควบคู่กับสื่อออนไลน์ Facebook |
12 | นายโชคชัย สกุลโพน | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ปริมาตรและพื้นที่ผิว โดยการนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันเพื่อเพิ่มความเข้าใจที่คงทนของนักเรียนชั้น ม. 3/5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
13 | นางสาวสุรีพร หาไมตรี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม โดยใช้กระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญแบบแบ่งกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ปี 2562 |
14 | นายชนายุส โชติลดาวิชชากร | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง เซต ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือกันเรียนรู้ด้วยเทคนิค TGT |
15 | นายญาณชัชณัฐ สิริวรชัยโอฬาร | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการเรียนรู้เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นชั้น ม. 5 โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบ TGT |
16 | นางสาวธัญฑิพา พอนอ่วม | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบค้นพบของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
17 | นายวัฒนา แก้วมงคล | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลของการใช้สื่อรูปประธรรมในการจัดการเรียนรู้ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
18 | นายพิเชษฐ์ ทิพย์ไธสง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านความสามารถในการแก้ปัญหา และความสามารถในการเชื่อมโยงความรู้ทางคณิตศาสตร์ โดยใช้การจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน เรื่อง ลำดับและอนุกรม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
19 | นางสาวพรนภา กิตติวิภาส | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การคิดเชิงฟังก์ชัน โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่เชื่อมโยงกับชีวิตประจำวันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
20 | นางสาวญดาณัฏฐ์ เจนประเสริฐ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 เรื่องลำดับและอนุกรม โดยใช้ชุดแบบฝึกควบคู่กับสื่อ Powerpoint |
21 | นางสาวสุภัททรา ทองเปลี่ยน | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาพฤติกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/10 ไม่ส่งงาน / การบ้าน วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน ค22102 |
22 | นางสาววิภาดา จันทร์ภิรมย์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยวิธีการแบบเปิดโดยใช้โปรแกรม gsp ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง วงกลม ของนักเรียน ม. 3 |
23 | นางสาวชลธิชา สารคร | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการสอนตามความคาดหวังของนักเรียน |
24 | นางสาวธันยรัศมิ์ ชุมภู | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โดยใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ช่วยสอน (I-PAD) |
ครูอัตราจ้าง | |||
1 | นายบัญชา จันทน์ผา (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/14 โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ |
2 | นายจงกล รักสัตย์ (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลของเกมในการเรียยนการสอนวิชาคณิตศาสตร์ส่งผลต่อเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | นางชบาไพร สืบสำราญ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาฟิสิกส์โดยใช้กระบวนการวิจัย เรื่อง แสงเชิงฟิสิกส์ |
2 | นายปริญญา รัตนะพิมาน | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องสารพันธุกรรมโดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 |
3 | นางอัจฉรา เย็นรัตน์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การส่งเสริมเจตคติในการส่งงานวิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ของนักเรียนชั้น ม.2/6 |
4 | นางธันว์ชนก บัวคงดี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการแก้ปัญหาทางวิทยาศาสตร์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการคิดวิเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ |
5 | นางกานต์รวี ผิวนิ่ม | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาเอกสารประกอบการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง พลังงานไฟฟ้า สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
6 | นางสาววาลินี อำไพศรี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การแก้ปัญหาการคิดคณิตศาสตร์ในรายวิชาฟิสิกส์โดยใช้แบบฝึกสำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 |
7 | นางสาวสุจิตรา หนูงาม | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูปเรื่องบรรยากาศ |
8 | นายณัฐพงษ์ ศุภาสร | สำรวจ | ลักษณะของครูที่นักเรียนต้องการ |
9 | นายรัชดาภรณ์ ฆ้องคำกล | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเรื่อง คลื่น |
10 | นายกิตติศักดิ์ รอดเริง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้สื่อการทดลองเรื่องการวัดอย่างละเอียดรายวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ (ฟิสิกส์) ของนักเรียน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
11 | นายชวลิต สุจริต | สำรวจ | การศึกษาพฤติกรรมการไม่ส่งงาน รายวิชาเคมี ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
12 | นางสาวพิมณฑ์รัตน์ กลิ่นจันทร์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือกับแอพพลิเคชั่น บนระบบปฏิบัติการ Android ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ตารางธาตุ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 |
13 | นางสาวเฟื่องลัดดา จิตจักร | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง พันธะเคมี ร่วมกับการใช้เกมที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
14 | นางสาวกันย์ณัชชา บำรุงผล | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การใช้สื่อผสมร่วมกับเทคนิคเกมเพื่อพัฒนาความคิดรวบยอด เรื่อง ระบบแสง ปฏิกิริยาแสง และปฏิกิริยาการตรึงคาร์บอนไดออกไซด์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 |
15 | นายออมทรัพย์ ดวงศรี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์เรื่องระยะทางในทางดาราศาสตร์ |
16 | นายสุภกร เขตมนตรี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง เซลล์ของสิ่งมีชีวิต โดยการใช้วิธีการสอนแบบสื่อผสมร่วมกับกิจกรรมกลุ่มลงมือปฏิบัติ |
17 | นายฟาร์ นุชเนื่อง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐาน เรื่อง โลกและการเปลี่ยนแปลง โดยการเขียนรายงานการค้นคว้าของนักเรียน ม. 2/8 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
18 | นายธีรศักดิ์ กรดแก้ว | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | เจตคติที่มีต่อวินัยในตนเองด้านวินัยในห้องเรียน ความขยันอดทนทางการเรียน และแรงจูงใจใฝ่สัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 |
19 | นางสาวยอดปรารถนา สมณะ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์เรื่องการเคลื่อนที่ในแนวตรงโดยการใช้วิธีสอนแบบทำงานรับผิดชอบร่วมกัน Cooperative Learning ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์เข้ม |
20 | นายทิรัฐ ใหญ่น้อย | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง รายวิชาวิทยาศาสตร์ 2 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ |
21 | นางสาวชญาภา พาขุนทด | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
22 | นางสาวทิวารัตน์ เพ็งน้ำคำ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาบทเรียนโดยใช้กระบวนการสอนแบบ Active Learning เรื่องเอกภพ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
23 | นางสาวปวรา อินต๊ะมุด | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนแบบร่วมมือ รายวิชาเคมี 4 (ว33231) เรื่องไฟฟ้าเคมี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
24 | นางสาวปาจรีย์ สุศิลานุรักษ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลของการใช้แผนผังความคิดในการสรุปบทเรียน ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาเคมี ในชีวิตประจำวัน เรื่อง กัมมันตภาพรังสี ของนักเรียน ม. 5/7 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
25 | นางสาวอารยา สีดาเกลี้ยง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ระบบย่อยอาหาร ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอนแบบสืบเสาะ 5 ขั้น (5E) ร่วมกับตัวแทนความคิดที่หลากหลาย |
ครูอัตราจ้าง | |||
1 | นางสาวหนึ่งฤทัย ธนูเงิน (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาปัจจัยที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 |
2 | นางสาวมารียำ แปะโพระ (สพฐ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง เอกภพ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 5 ขั้น ร่วมกับสื่อมัลติมีเดีย |
3 | นายชัชชัย มาขุมเหล็ก (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาเจตคติต่อการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีระดับผลการเรียนต่างกัน |
4 | นายสุระศักดิ์ ป้องคำสิงห์ (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การจัดตัวของอิเล็กตรอนในอะตอม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป |
5 | นางสาวนฤมล พรยา (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาเอกสารประกอบการสอนวิทยาศาสตร์ เรื่อง ระบบต่างๆของร่างกาย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | นางเสาวลักษณ์ กุลสุทธิดำรงพร | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 ของนักเรียนชั้นม 2/1- 3 โดยใช้ชุดฝึกทักษะการเรียน เรื่อง ภัยพิบัติและการจัดการภัยพิบัติในทวีปยุโรปและแอฟริกา |
2 | นางมลิวัลย์ กลำพบุตร | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การปลูกฝังกิจกรรมจิตอาสาเพื่อสิ่งแวดล้อมในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรี ปีการศึกษา 2562 |
3 | นางนวลจันทร์ น้ำยาง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาพฤติกรรมการลอกแบบฝึกหัดและไม่ส่งงาน ของนักเรียนในรายวิชาเศรษฐศาสตร์ ส32102 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 |
4 | นางนันทนา ขุมทอง | สำรวจ | การศึกษาพฤติกรรมการปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี ปีการศึกษา 2562 |
5 | นางธัญธร ทองมาก | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาพฤติกรรมการไม่ส่งงานหรือการทัน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/8 |
6 | นายอลงกรณ์ ประสิทธิชัย | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/10 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี สาระภูมิศาสตร์ เรื่อง ลักษณะทางภูมิศาสตร์ประเทศไทย โดยใช้แบบฝึกทักษะปฏิบัติการแผนที่ |
7 | นางสาววรรณวิภา เกษมรัตน์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชา ส 31102 สังคมศึกษาพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน |
8 | นายชัชวาล เชียงสน | สำรวจ | การสำรวจความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียน เรื่อง สมัยก่อนสุโขทัยในดินแดนไทย โดยการสอนแบบใช้เกมประกอบการสอน |
9 | นายนิรุช เหล่าเจริญ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การไม่ส่งงานตามกำหนดของนักเรียนชั้น ม. 5/9 ประจำภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 10 คน |
10 | นางนวลจันทร์ จรจรัญ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลการเรียนรู้โดยใช้หลักการ ซิปปา เรื่อง เอเชียใต้ ของนักเรียนชั้น ม. 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
11 | นางสาวพจนีย์ พลจันทึก | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ในรายวิชา ส21102 สังคมศึกษาพื้นฐาน สาระหน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม ของนักเรียนชั้น ม. 4 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเรียน |
12 | นายคณิต บุตรตรา | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาคะแนนผลสัมฤทธิ์งานคู่ โดยใช้วิธีการเสริมแรงบวก |
13 | นายนำพล สาสิงห์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การสอนสังคมศึกษา สายวิชากฎหมาย โดยใช้ Google site เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/9 |
14 | นางสาวราตรี ขันทอง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อวิธีการสอน รายวิชาสังคมศึกษาพื้นฐาน สาระพระพุทธศาสนา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/11 โดยการสอนแบบใช้สื่อประสมประกอบการสอน |
15 | นายณัฐพงษ์ อภิสุวรรณกุล | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียน รายวิชา พื้นฐานสังคมศึกษา โดยใช้วิธีการสอนแบบใช้สื่อประสม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการนนทบุรีปีการศึกษา 2562 |
16 | นายตฤณเศรษฐ์ รัตนรังสฤษฎ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การจัดการเรียนรู้แบบกิจกรรมกลุ่มเพื่อส่งเสริมพฤติกรรมการมีส่วนร่วม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
17 | นางสาวเพ็ญภัทร เกิดลาภี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงโดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4MAT ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
18 | นางสาวชนิกา พงษ์มณี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การใช้สื่อการสอนโปรแกรม Kahoot Application เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาพื้นฐาน |
19 | นางสาวหฤทัย สายสิญจน์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้กิจกรรมเกม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
20 | นายอัษฎายุธ พุทโธ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ 2 เรื่อง พัฒนาการด้านต่างๆของอาณาจักรสุโขทัย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ STAD |
21 | นายศักดิ์รพี แสนสุข | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการจัดการเรียนรู้วิชาประวัติศาสตร์โดยใช้กระบวนการเรียนการสอน DACIR ที่มีต่อทักษะการตีความหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
ครูอัตราจ้าง | |||
1 | นางสาวปุญญิสา วรรณดี (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียน ในรายวิชาพื้นฐานสังคมศึกษา โดยใช้วิธีการสอนแบบใช้สื่อประสมของนักเรียนชั้น ม. 1 |
2 | นางสาวปทุมมา แหวนวงษ์ (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเจตคติต่อการเรียน ในรายวิชาพื้นฐานสังคมศึกษา โดยใช้วิธีการสอนแบบใช้สื่อประสมของนักเรียนชั้น ม. 2 |
3 | นางสาวลัดดาวัลย์ โคตรวิทย์ (สพฐ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาประวัติศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เรื่อง สงครามโลกครั้งที่ 1 และสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยวิธีการสอบย่อยทุกสัปดาห์ กับวิธีทดสอบเมื่อจบหน่วยการเรียน |
4 | นางสาวลักษณาภรณ์ จุลพันธ์ (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาสังคมศึกษาของนักเรียน ม. 1 เรื่องโลกของเรา (ทวีปออสเตรเลียและโอเชียเนีย) ด้วยวิธีสอบย่อยทุกสัปดาห์เมื่อจบหน่วย |
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | นางเนาวรัตน์ หน่อแก้ว | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การใช้ชุดกิจกรรมเรื่องสุขภาพดี ชีวีสดใส รายวิชา พ33101 |
2 | นางอชิรญา เดือนแจ่ม | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การคุยกันในเวลาเรียน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
3 | นายสมโภชน์ เจริญขำ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลสัมฤทธิ์การเรียนทักษะลูกเสือ เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก โดยใช้ชุดกิจกรรมทักษะลูกเสือ เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ หลักสูตรเครื่องหมายลูกเสือโลก 8 วิชา |
4 | นายอดิศร เมืองซ้าย | สำรวจ | ศึกษาพฤติกรรมการเรียนกรีฑาและการพัฒนาการออกสตาร์ท ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
5 | นายสุรชัย สัมโย | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การใช้สัญญาเงื่อนไขปรับพฤติกรรมความรับผิดชอบในการส่งงาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/14 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
6 | นายอธินันท์ เพียรดี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้โปรแกรม Fat burn และการควบคุมโภชนาการต่อระดับน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐานของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
7 | นางสาวณฐอร ทีฆายุพรรค | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนปีการศึกษา 2562 ในรายวิชาว่ายน้ำ โดยใช้ Class Note |
8 | นายโชฎก เรืองผิว | สำรวจ | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการเข้าเรียนสาย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนวิชาบาสเกตบอลโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
9 | นางสาวชลดา อานี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ประสิทธิผลของสื่อผสม ตามแบบแผนความเชื่อด้านสุขภาพต่อการรับรู้ความรุนแรง และโอกาสเสื่ยงในการติดสารเสพติดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
10 | ว่าที่ ร.ต.ชูชาติ ทรัพย์ขวัญ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาการส่งแรงในการเล่นกีฬา โดยใช้แบบฝึกเสริมแรงรายวิชาพลศึกษา (บาสเกตบอล) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/7 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
ครูอัตราจ้าง (อบจ.) | |||
1 | นายเกรียงไกร บัวใหญ่รักษา | สำรวจ | การศึกษาพฤติกรรมการเรียนว่ายน้ำ ท่าฟรีสไตล์ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
2 | นายไพบูลย์ ถนอมทรัพย์ | สำรวจ | ศึกษาพฤติกรรมการเรียนกรีฑา และการพัฒนาการออกสตาร์ท ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | ว่าที่ ร.ต.ธนาคุณ สันติเกื้อกูลวงศ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | พัฒนาการอ่านโน้ตสากลของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
2 | นางกัลยา อบสุวรรณ | สำรวจ | การศึกษาความสนใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการเรียนวิชาศิลปะ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 |
3 | นางจารุกิตติ์ ชินนะประภา | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะทางการเรียนนาฏศิลป์ไทย |
4 | นายวิทวัส เอี่ยมผู้ช่วย | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะระบายสี Oil Pastel ด้วยเทคนิคระบายสี 5 เทคนิค ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562 |
5 | นายสมฤกษ์ อุ่นจันทร์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการเรียนวิชาดนตรี (การร้องเพลง) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 รายวิชา ดนตรีสากลเพิ่มเติม |
6 | นางภัสรา ศรีรุ่งโรจน์เจริญ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะทางการเรียนนาฏศิลป์ไทย โดยใช้การสอนแบบเพื่อนช่วยเพื่อน ของนักเรียนรายวิชาเพิ่มเติมนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
7 | นางสาววีณา เรี่ยวแรง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาศักยภาพทักษะนาฏศิลป์ในวิชาเพิ่มเติม นาฏศิลป์ไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ปีที่ 1-3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
8 | นายธนาขวัญ ไหวเทศ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาเพิ่มเติมจนตรีสากลโดยใช้วิธีการสอนแบบบรรยายร่วมกับวิธีการสอนแบบเพื่อนช่วยเพื่อนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 |
9 | นายไกรสิทธิ์ อัจฉริยะประสิทธิ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการดีดกระทนสายลวด สำหรับจะเข้ ในรายวิชาเพิ่มเติม โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
10 | นางสาวกรสุดา ชิตรัตน์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลของการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง แสงเงา ประกอบการสอนในรายวิชาเพิ่มเติม โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
11 | นายวัชรพงษ์ วงษ์สอาด | สำรวจ | สาเหตุใดดนตรีไทยถึงไม่เป็นที่นิยมของเยาวชนในปัจจุบัน จากกลุ่มตัวอย่างนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/2 |
ครูอัตราจ้าง (อบจ.) | |||
1 | นายธนากรณ์ เข็มกลัด | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การปฏิบัติภาษาท่าทาง ของผู้เรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในรายวิชานาฏศิลป์ (เพิ่มเติม) ประจำปีการศึกษา 2562 |
2 | นางสาวนภาสิริ สินพูลผล | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะทางดนตรี ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/13 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | ว่าที่ ร.อ.วีรพล แป้นพรหม | สำรวจ | การศึกษาทัศนคติต่อการเรียนวิชาการงานอาชีพ 6 ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/8 ปีการศึกษา 2562 |
2 | นางสาวนพวรรณ ศิริมาศ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การแก้ปัญหาการไม่ส่งงานของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 |
3 | นางปิยวรรณ อินทานนท์ | สำรวจ | การศึกษาพฤติกรรมการไม่ส่งงาน |
4 | นางสาวจิตลดา ตันธะสินธุ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน เรื่อง งานบ้านและงานอาหาร ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
5 | นางดวงฤทัย ชะดี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐาน เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาการงานอาชีพ 3 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
6 | นางสาวจตุพร ฉิมมา | สำรวจ | ความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนการสอนผ่าน Google classroom ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
7 | นายเฉลิมชัย ตาระกา | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาพฤติกรรมในการใช้โทรศัพท์มือถือ และสร้างแบบฝึกทักษะการแบ่งเวลาในการเรียน และการใช้โทรศัพท์เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน |
8 | นายวิรัตน์ พิมพา | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | เอกสารประกอบการจัดการเรียนรู้รายวิชาวิทยาการคำนวณ 2 รหัสวิชา ง22103 |
9 | นางสาววิไลลักษณ์ หงส์หาญณรงค์ | สำรวจ | ความพึงพอใจที่มีต่อการใช้ Google classroom ในการเรียนและส่งงานนอกเวลาของนักเรียนระดับชั้น ม. 5 |
10 | นายอำนาจ ใจซื่อ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้โดยเน้นการฝึกปฏิบัติเป็นกลุ่ม เพื่อแก้ปัญหานักเรียนไม่ชอบเรียนวิชาการงานอาชีพ (งานช่าง) |
11 | นายแดนทัย จำปาบุรี | สำรวจ | สำรวจความพึงพอใจต่อโสตทัศนูปกรณ์ ของครูและนักเรียน โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรีจำนวน 200 คน |
12 | นายท๊อป ยอดสิงห์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การส่งเสริมเจตคติในการส่งงานของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น |
13 | นายภัคพล พีระพงษ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ในการสร้างงานประดิษฐ์ โดยใช้ลายเส้นจากธรรมชาติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
14 | นางสาววิราภรณ์ เจตวัง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการเรียนแบบผสมผสานโดยใช้กระบวนการแก้ปัญหา ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหาการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
15 | นายอนุชิต มาตรสงคราม | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเปรียบเทียบการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติและการเรียนแบบปกติชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
ครูอัตราจ้าง | |||
1 | นางสาวนุจรินทร์ อัคคะ (อบจ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การสร้างนิสัยการเก็บอุปกรณ์การเรียนและทำความสะอาดห้องเรียน เพื่อความสะอาดและป้องกันอันตรายในการเรียนรายวิชาการงานอาชีพ (เพิ่มเติม) งานเหล็กดัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
2 | นายอภิสิทธิ์ เสนาฤทธิ์ (สพฐ.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การใช้คอมพิวเตอร์เพื่อแก้ปัญหาทักษะการใช้แป้นพิมพ์ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
3 | นางสาวอมรรัตน์ อาสสุวรรณ (รร.) | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การเปรียบเทียบการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติและการเรียนแบบปกติ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ในรายวิชา ง21224 ธุรกิจเบื้องต้น |
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | นางเกวรินทร์ ภิรมย์ญาณ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง Passive Voice สามารถเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้สูงขึ้น |
2 | นางอุดมพร ม่วงคำ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การสร้างหนังสือเสริมประสบการณ์อ่านเรื่องสั้นภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
3 | นางธนิดา ราชจันทร์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาการอ่านภาษาอังกฤษไม่ออกโดยใช้แบบพัฒนาการออกเสียง ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
4 | นางสาวณัฏฐิณี ประเทืองยุคันต์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เรื่อง past simple tense ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
5 | นางสาวบุปผา พ่วงปิ่น | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาฝรั่งเศสเรื่อง Les adjectifs possessifs สำหรับ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป |
6 | นางอรพิน จันทร์ประเสริฐ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาพฤติกรรมเรื่องการไม่ส่งงาน/การบ้านของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/9 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
7 | นางนงลักษณ์ แย้มคำ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้วิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือที่เน้นวิธีการสอนแบบทีม คู่ เดี่ยว กรณีศึกษาของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
8 | นายกอบศักดิ์ สุทัศน์ ณ อยุธยา | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | Development of Speaking Skills for Everyday Like Conversation Exercise |
9 | นางวัฒนา เหล็งหวาน | สำรวจ | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ32101 ชั้น ม. 5 |
10 | นางสาวนชนุช ศุทธดา | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2 เรื่อง Question Tag โดยใช้บทบาทสมมติและนำเสนอทาง Social Media สำหรับนักเรียน ม.4 |
11 | นางสาวณปภัช ไกรพรธนา | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้สื่อประสมเพื่อพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในชีวิตประจําวันเรื่อง Personalities สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
12 | นางมิ่งขวัญ สุขมาก | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม วิชาภาษาอังกฤษ เรื่อง Reported Speach สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 |
13 | นางสาวพเยาว์ ยศชัยภูมิ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
14 | นางสาวเกศวิไล บรรพต | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้เพลงภาษาฝรั่งเศสเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนประโยคความเดียว ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
15 | นายธานัท เดชะศาศวัต | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาและส่งเสริมทักษะการอ่าน PINYIN นักเรียนชั้นม 4/10 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
16 | นางสาวสุธารัตน์ ผลมีศักดิ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาและส่งเสริมทักษะการอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้น ม.2/6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
17 | นางสาวกัญญลักษณ์ จันทรวิบูลย์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในวิชาภาษาญี่ปุ่น เรื่อง การผันไวยากรณ์รูป て(形) โดยใช้สื่อรูปภาพ ใบงาน สื่อออนไลน์ต่างๆ กิจกรรมในชีวิตประจำวันเป็นสื่อในการพัฒนาทักษะการสื่อสารของนักเรียน ม. 5/11 |
18 | นางสาวสาธนา ประสิทธิวงศ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง 几点下课?ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ด้วยวิธีการเรียนแบบร่วมมือ ประเภทการแบ่งกลุ่มผลสัมฤทธิ์ |
19 | นางวรรณวิสา ศิริจันทะพันธุ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาการอ่านของนักเรียนชั้น ม.4 โดยวิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือในรูปแบบผสมผสาน (CIRC) |
20 | นางสาวสุกานดา ทองตัน | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการเรียนไวยากรณ์อังกฤษ ผ่านบทเพลงของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
21 | นางสาวณัฐกฤตา โนนสว่าง | สำรวจ | Thai Students’ Experiences towards Native Teachers and Non-native Teachers in English Class |
22 | นางสาวพักตร์จิรา มีสมพงษ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาความสามารถในการจำศัพท์ภาษาญี่ปุ่น โดยการใช้รูปภาพสื่อการสอนของนักเรียนระดับชั้นม 4/11 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
23 | นางสาวรติกร บนสูงเนิน | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | เพื่อพัฒนาทักษะการจำศัพท์ภาษาจีน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยเพื่อนช่วยเพื่อน |
24 | นางสาวสุธาภรณ์ วรกาญจนกุล | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาการเขียนอักษรจีน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/10 โดยใช้แบบฝึก |
25 | นายใหม่ บุญมี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ที่เน้นวิเคราะห์องค์ประกอบของเรื่องสั้นเพื่อเพิ่มความสามารถการอ่าน-เขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
26 | นางสาววรารัตน์ แซ่จิว | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 วิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน โดยใช้แบบเรียนสำเร็จรูปการ์ตูนทักษะด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ |
27 | นางอังคนา ธนบดีศรีสุข | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาความสามารถการเขียนสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้เกมของนักเรียน ม. 1/6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
28 | นางเรวิกา พลอยสัมฤทธิ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเป็นฐานเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาภาษาจีน 4 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/10 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
29 | นางสาวรุ้งทอง ฤกษ์อุโฆษ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการจำคำศัพท์และการออกเสียงคำศัพท์ภาษาจีน โดยใช้เกมประกอบการฝึก ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5 |
ครูอัตราจ้าง (อบจ.) | |||
1 | นางสาววันใหม่ วงศ์สิม | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการเขียนตัวอักษรจีนตามลำดับขีดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/15 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
2 | นางสาวคียาภัทร มณีรักษ์ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่าน ภาษาจีนเพิ่มเติม จ21201 มัธยมศึกษาปีที่ 1 |
3 | นางสาวปรียาภรณ์ กะตาก | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียน ม.1 โดยชุดฝึกเขียนตามคำบอก |
4 | ว่าที่ ร.ต.หญิงพรทิพย์ เม่นคง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การแก้ไขการอ่านออกเสียงพินอินของวิชาภาษาจีน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/3 |
กลุ่มครูแนะแนว
ที่ | ชื่อ- สกุล | ประเภทของงานวิจัย | ชื่อเรื่องวิจัยในชั้นเรียน |
1 | นายณัฐนนท์ จิตต์สนอง | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนาพฤติกรรมการเรียนของนักเรียนม 3/14 โดยการใช้เทคนิคเพื่อนที่เลี้ยง โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
2 | นางสาวดุษฎี แม่นปืน | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อพัฒนาพฤติกรรมความมีวินัยในห้องเรียน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/11 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
3 | นายอาทิตย์ เพชรี | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | ผลของการใช้ชุดการสอนวิชาแนะแนว เพื่อพัฒนาทักษะการตัดสินใจเลือกแนวทางการศึกษาต่อ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี |
กลุ่มครูบรรณารักษ์
1 | นางสาวนันท์นภัส ฟูคำ | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างทักษะการทำงานกลุ่ม โดยวิธีการสอนแบบการปฏิบัติงานกลุ่มสำหรับนักเรียนชั้น ม.1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี รายวิชาแนะแนวปี 2562 |
2 | นายชตฤณ ชื่นจิตกวิน | สำรวจ | การศึกษาพฤติกรรมการเรียนวิชาโลกทัศน์นักอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 |
3 | นางสาวสุดาพร ชูแก้ว | แก้ปัญหาหรือพัฒนา | การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการเรียนให้มีวินัยและความรับผิดชอบ ของนักเรียนชั้น ม.1/2 |